วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่2🌎🌳🌞🌈

🌟กิจกรรมแรก🌟
อาจารย์มอบหมายให้นักศึกษา 
ตอบคำถามคือ 
"นักศึกษาคิดว่าเด็กปฐมวัย 
ควรจะเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องอะไรบ้าง"


🌟กิจกรรมที่ 2🌟
อาจารย์ให้ทำท่ามือข้างหนึ่งกำ 
ส่วนมืออีกข้างหนึ่งแบไว้แล้วร้องเพลง
🌹ซึ่งเป็นการสอนแบบอนุกรม

🌈สิ่งที่ได้รับ🌈
จากวิธีการเรียนแบบนี้
💙การใช้เพลงเป็นสื่อที่ส่งเสริมของการทำงานของสมองทั้งสองซีก
💚การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 มาใช้ในการเป็นเครื่องมือซึ่งมีความสอดคล้องกับพัฒนาการหรือความสามารถของเด็ก

ซึมซับ👉 รับรู้ 👉  ปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่
👉  ทำให้เกิดการเรียนรู้  👉เพื่อการอยู่รอด



💎จากนั้นอาจารย์ยังให้ความรู้อีกว่า💎
การเรียนรู้คือ การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5(การเล่น) เป็นเครื่องมือในการให้เด็กได้รับรู้เมื่อเกิดการรับรู้ แล้วเด็กมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนั้น 
แสดงว่าเด็กได้เกิดการเรียนรู้ขึ้น



🐥คำศัพท์🐥
Structure  โครงสร้าง
sing  ร้องเพลง
Consistent  สอดคล้อง
behavior  พฤติกรรม
the device  เครื่องมือ



🐸ความรู้ที่ได้รับ🐸
ได้เข้าใจถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับรายวิชาวิทยาศาสตร์ที่จะต้องนำไปสอนเด็กในระดับปฐมวัย

ประเมินอาจารย์
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย มีการใช้โซเชียวมิเดียเข้ามาในการสอน 

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆเข้าเรียนสายบางคนแต่ตั้งใจฟังและตอบคำถามกับอาจารย์อย่างสนุกสนาน

ประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันเข้าเรียนสายนิดหน่อย แต่ตัั้งใจเรียนและบันทึกที่อาจารย์สอนตลอดทั้ังคาบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น