วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่7🌎🌳🌞🌈


ความรู้ที่ได้รับ 
วันนี้อาจารย์ได้ทบทวนความรู้เดิมในสัปดาห์ที่แล้วว่าทักษะทางวิทยาศาสตร์มีทั้งหมด 13 ทักษะ
โดยแยกได้เป็น 2 กลุ่มคือ

 ทักษะพื้นฐานมีทั้งหมด 8 ทักษะ

1. ทักษะการสังเกตุ
2. ทักษะการวัด
3. ทักษะการใช้ตัวเลข
4. ทักษะการจำแนกประเภท
5. ทักษะการใช้ความสัมพันธ์ระหว่างสเปคกับสเปค และ สเปคกับเวลา
6. ทักษะการสื่อความหมายข้อมูล
7. ทักษะการลงความคิดเห็น
8. ทักษะการพยากรณ์


ทักษะขั้นสูง 5 ทักษะ
1. ทักษะการตั้งสมมติฐาน
2. ทักษะการกำหนดนิยามเชิงปฏิบัติการ
3. ทักษะการกำหนดและควบคุมตัวแปร
4. ทักษะการทดลอง
5. ทักษะการแปลความหมายข้อมูล


💗💗💗💗💗💗💗💗💗💗💗



💙กิจกรรมที่1 วาดรูปแหล่งน้ำที่รู้จัก💙












สาระที่ได้
-วิทยาศาสตร์คือการที่เด็กได้สังเกตสิ่งรอบรอบตัว
-ภาษาการใช้ภาษาในการพูดอธิบายการใช้คำศัพท์ในการแผนภาพการฟังเพื่อนอธิบายการอ่านการอ่านภาพและดูตัวอย่างการเขียนการเขียนการเขียนภาพและการเขียนชื่อภาพ
-ศิลปะในเรื่องของการคิดจินตนาการถ่ายทอดการคิดผ่านงานศิลปะ
-คณิตศาสตร์เรื่องของเวลาและรูปเรขาคณิต
ด้านภูมิศาสตร์
-การทำงานร่วมกันเป็นทีมการพูดคุยการ


กิจกรรมที่ 2 สร้างแท๊งค์น้ำจากหนังสือพิมพ์ 



อาจารย์ได้ให้การอ่านหนังสือพิมพ์แผ่นเล็ก 1 ฉบับและแผ่นใหญ่จำนวน 20 แผ่นคู่
โดยอาจารย์ได้กำหนดให้สร้างแท๊งค์น้ำที่มีความสูง 24 นิ้วเมื่อสร้างเสร็จแล้วให้นำพานไปวางไว้ข้างบนและนับ 1 ถึง 10 โดยห้ามให้แท๊งค์น้ำนั้นล้มลงมา


คำศัพท์
Geography ภูมิศาสตร์ Art ศิลปะ
Math คณิตศาสตร์Water source แหล่งน้ำDam เขื่อน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น