ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ได้ทบทวนความรู้เดิมในสัปดาห์ที่แล้วว่าทักษะทางวิทยาศาสตร์มีทั้งหมด 13 ทักษะ
โดยแยกได้เป็น 2 กลุ่มคือ
วันนี้อาจารย์ได้ทบทวนความรู้เดิมในสัปดาห์ที่แล้วว่าทักษะทางวิทยาศาสตร์มีทั้งหมด 13 ทักษะ
โดยแยกได้เป็น 2 กลุ่มคือ
ทักษะพื้นฐานมีทั้งหมด 8 ทักษะ
1. ทักษะการสังเกตุ
2. ทักษะการวัด
3. ทักษะการใช้ตัวเลข
4. ทักษะการจำแนกประเภท
5. ทักษะการใช้ความสัมพันธ์ระหว่างสเปคกับสเปค และ สเปคกับเวลา
6. ทักษะการสื่อความหมายข้อมูล
7. ทักษะการลงความคิดเห็น
8. ทักษะการพยากรณ์
ทักษะขั้นสูง 5 ทักษะ
1. ทักษะการตั้งสมมติฐาน
2. ทักษะการกำหนดนิยามเชิงปฏิบัติการ
3. ทักษะการกำหนดและควบคุมตัวแปร
4. ทักษะการทดลอง
5. ทักษะการแปลความหมายข้อมูล
3. ทักษะการใช้ตัวเลข
4. ทักษะการจำแนกประเภท
5. ทักษะการใช้ความสัมพันธ์ระหว่างสเปคกับสเปค และ สเปคกับเวลา
6. ทักษะการสื่อความหมายข้อมูล
7. ทักษะการลงความคิดเห็น
8. ทักษะการพยากรณ์
ทักษะขั้นสูง 5 ทักษะ
1. ทักษะการตั้งสมมติฐาน
2. ทักษะการกำหนดนิยามเชิงปฏิบัติการ
3. ทักษะการกำหนดและควบคุมตัวแปร
4. ทักษะการทดลอง
5. ทักษะการแปลความหมายข้อมูล
💗💗💗💗💗💗💗💗💗💗💗
💙กิจกรรมที่1 วาดรูปแหล่งน้ำที่รู้จัก💙
สาระที่ได้
-วิทยาศาสตร์คือการที่เด็กได้สังเกตสิ่งรอบรอบตัว
-ภาษาการใช้ภาษาในการพูดอธิบายการใช้คำศัพท์ในการแผนภาพการฟังเพื่อนอธิบายการอ่านการอ่านภาพและดูตัวอย่างการเขียนการเขียนการเขียนภาพและการเขียนชื่อภาพ
-ศิลปะในเรื่องของการคิดจินตนาการถ่ายทอดการคิดผ่านงานศิลปะ
-คณิตศาสตร์เรื่องของเวลาและรูปเรขาคณิต
ด้านภูมิศาสตร์
-การทำงานร่วมกันเป็นทีมการพูดคุยการ
กิจกรรมที่ 2 สร้างแท๊งค์น้ำจากหนังสือพิมพ์
โดยอาจารย์ได้กำหนดให้สร้างแท๊งค์น้ำที่มีความสูง 24 นิ้วเมื่อสร้างเสร็จแล้วให้นำพานไปวางไว้ข้างบนและนับ 1 ถึง 10 โดยห้ามให้แท๊งค์น้ำนั้นล้มลงมา
คำศัพท์
❶Geography ภูมิศาสตร์❷ Art ศิลปะ
❸Math คณิตศาสตร์❹Water source แหล่งน้ำ❺Dam เขื่อน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น